วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

การร่างภาพและการลงแสงเงา

ตัวอย่างงานวาดรูปนะค่ะ

 

ลายเส้นจะสวยขึ้นเอง ดูตัวอย่างจากภาพด้านบน นะค่ะ

การเขียนภาพที่มีรายละเอียด 

     การเขียนภาพที่มันละเอียดนั้นเราสามารถเขียนมันไปได้เลย ถ้าฝีมือเรามีพอ นั้นหมายถึงอยู่ในระดับมืออาชีพแล้ว แต่ถ้ายังจะลองแบบผมก็ได้นะครับ
1 ร่างภาพขึ้นมาคร่าวๆ (มันเป็นการจัดองค์ประกอบภาพ ว่าจะมีอะไรอยู่ในหน้านี้ อะไรอยู่ตรงไหน ส่วนเรื่องการจัดองค์ประกอบ จะมีในบทต่อๆไปครับ)

 



2.ใส่รายละเอียดลงไปให้ครบทุกอย่าง

3.ใช้ยางลบ ลบเส้นที่มันดูมั่วๆออก โดยลบไปทีละนิด ให้เหลือเส้นลางๆ แล้วใช้ดินสอเขียนเส้นขึ้นมาใหม่
โดยเก็บรายละเอียดให้เหมือนกับตอนตัดเส้นด้วยหมึกเลย

จากนั้นก็ตัดเส้นให้เรียบร้อยครับ โดยที่ตัดลงไปบนเส้นดินสอที่เราร่างไว้อย่างละเอียด มันจะง่ายเมื่อตอนเราตัดเส้น






 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น